QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU

1. Quy định thành viên

Thành viên và Ban Quản lý Sàn GDTMĐT MandalaInn chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của thành viên. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn GD TMĐT MandalaInn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Nghiêm cấm Ban quản lý và Thành viên Sàn GD TMĐT MandalaInn có các hành động sau:

  • Gửi lên những thông tin được hiểu là gây kích động cộng đồng trực tuyến, như là các nội dung phân biệt chủng tộc, mê tín dị đoan, hận thù hoặc xúc phạm đối với bất kì cá nhân hay nhóm nào.
  • Tham gia vào các hoạt động hoặc gửi lên các Thông tin có thể xâm hại đến các cá nhân, tổ chức khác.
  • Tham gia vào các hoạt động hoặc gửi lên các Thông tin quấy rối hoặc có hành vi quậy phá người khác
  • Tham gia vào các hoạt động liên quan đến việc phát tán “thư rác” hoặc gửi một số lượng lớn thư điện tử không được yêu cầu hoặc “spam” các thành viên và người sử dụng khác.
  • Tham gia vào các hoạt động, gửi lên các Thông tin hay phát tán những tin tức gian lận, sai trái, gây hiểu lầm, hoặc tuyên truyền, tổ chức các hoạt động lăng mạ, đe doạ, khiêu dâm, phỉ bang hoặc bôi nhọ các thành viên khác.
  • Gửi lên các thông tin có nội dung khiêu dâm.
  • Gửi lên các thông tin cung cấp các tài liệu hướng dẫn và các hành vi bất hợp pháp như là mua bán các hàng hoá, cung cấp các dịch vụ cấm kinh doanh, xâm phạm quyền riêng tư của người khác hoặc cung cấp và phát tán virus máy tính.
  • Tham gia vào các hoạt động hoặc gửi lên các Thông tin để lộ mật khẩu, danh tánh hoặc thông tin vì những mục đích không có lợi cho người khác.
  • Tham gia vào các hoạt động thương mại, kinh doanh mà không có sự đồng thuận của Sàn GD TMĐT MandalaInn, như là các cuộc thi, cá cược, đổi chác, quảng cáo hoặc kinh doanh đa cấp.
  • Sử dụng các mẫu form trên website và các số điện thoại miễn phí để quảng cáo hoặc quảng bá các sản phẩm hay dịch vụ đến những người quảng cáo trên MandalaInn hoặc gạ gẫm quảng cáo trên MandalaInn dưới bất cứ hình thức nào.
  • Sử dụng các thiết bị tự động,hoặc tự tay theo dõi và thu thập thông tin và các trang hiển thị trên website cho bất kì mục đích tái sử dụng mà không được sự cho phép bằng văn bản của Sàn GD TMĐT MandalaInn
  • Sử dụng bất kỳ thiết bị hay phần mềm nào nhằm xâm hại hoặc cố ý xâm phạm đến hoạt động của MandalaInn.

2. Danh sách các tin cấm đăng

Sàn GD TMĐT MandalaInn chỉ đăng các thông tin về khách sạn, du lịch; tuyệt đối không đăng các thông tin về hàng hoá, dịch vụ không thuộc phạm vi hoạt động Sàn GD TMĐT MandalaInn, đặc biệt là các hàng hóa hạn chế kinh doanh hoặc hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện theo quy định tại Điều 3 Thông tư 47/2014/TT-BTC gồm:

  • Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ
  • Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác
  • Rượu các loại
  • Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến
  • Và các hàng hóa, dịch vụ cấm và hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện khác theo quy định tại văn bản 19/VBHN-BCT và quy định pháp luật liên quan

3. Cơ chế rà soát thông tin

Trước khi đăng tin của thành viên lên website, ban quản lý Sàn GD TMĐT MandalaInn sẽ có các quy trình kiểm duyệt tính hợp lệ của tin đăng trước khi cho hiển thị lên website.

Các tin đăng trên Sàn GD TMĐT MandalaInn sẽ được kiểm duyệt bằng đội ngũ nhân sự là những người có kiến thức chuyên môn, nắm vững các quy định của pháp luật hiện hành về quản lý nội dung thông tin trên website. Đội ngũ kiểm duyệt tin của Sàn GD TMĐT MandalaInn thực hiện việc kiểm duyệt hàng ngày nhằm kịp thời phát hiện và loại bỏ các nội dung vi phạm.

Hàng ngày, đội ngũ kiểm duyệt tin sẽ thực hiện việc kiểm duyệt thông tin trong danh sách mới cập nhật.

Bên cạnh đó, đội ngũ kiểm duyệt tin còn thực hiện việc kiểm duyệt thông tin thông qua thông báo nội dung xấu của các thành viên khác. Khi nhận được thông báo, đội ngũ kiểm duyệt tin có nhiệm vụ xác nhận lại các thông tin này, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo quy trình chung.

4. Biện pháp xử lý các tin vi phạm

Các tin đăng được Ban quản lý Sàn GD TMĐT MandalaInn trực tiếp đăng. Các thành viên là khách sạn không trực tiếp đăng tin mà cung cấp thông tin cho MandalaInn, vì vậy trước khi cho đăng thông tin, Ban quản lý Sàn GD TMĐT MandalaInn sẽ có biện pháp kiểm duyệt thông tin trước khi cho đăng tải để đảm bảo tính hợp lệ của thông tin.

Tuy nhiên, khi phát hiện bất kỳ tin đăng nào vi phạm, không phù hợp Ban quản lý Sàn GD TMĐT MandalaInn lập tức có biện pháp gỡ bỏ, ngăn chặn.