​​​​​​​​​​​​​​Mũi Né xinh đẹp và hấp dẫn du khách bốn phương bởi những bãi cát trắng trải dài như vô tận, ánh nắng vàng và những bãi tắm đầy hấp dẫn. Đi Mũi Né mùa nào đẹp nhất có lẽ là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm để chuẩn bị cho chuyến du lịch Mũi Né sắp tới của mình. Hãy cùng tìm hiểu xem đâu là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Mũi Né nhé.

I.Thời tiết tại Mũi Né

Nhắc đến Mũi Né, hầu hết những du khách đã từng đến đây đều đánh giá đây là khu du lịch biển đẹp thuộc vào hàng bậc nhất của Việt Nam. Nơi đây có những bãi biển trải dài hàng km, những địa điểm du lịch ngắm cảnh hấp dẫn và thời tiết thì khô nóng quanh năm. Mũi Né được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều thứ như điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển du lịch. Vì vậy, không hề nói qua khi Mũi Né được xem là thiên đường biển nhiệt đới.

Mũi Né được xem là thiên đường biển nhiệt đới

Thời tiết ở Mũi Né không được chia thành 4 mùa xuân, hạ, thu, đông như bình thường mà được chia thành các giai đoạn chính như sau:

+ Tháng 2 đến tháng 5: vào khoảng tháng 4 và tháng 5 hàng năm, khí hậu ở Mũi Né đã dần lên cao, ánh mặt trời cũng không còn quá gay gắt, nồng nhiệt. Nhưng chính thời điểm này nhiều người lại thích thú quay trở lại Phan Thiết – Mũi Né để được hòa mình cùng làn nước mát của đại dương để xua đi cái không khí oi bức của những ngày hè.

Khí hậu ở Mũi Né thời điểm này bắt đầu lên cao và mặt trời cũng không quá gay gắt

+ Tháng 6 đến tháng 8: vào tầm khoảng tháng 5, tháng 6 âm lịch (tức là khoảng tháng 7, tháng 8 dương lịch), biển Mũi Né thường xuất hiện rất nhiều tảo đỏ gây ô nhiễm nguồn nước biển. Nếu bạn có ý định đi du lịch Mũi Né vào thời điểm này thì nên tránh tắm biển vì rất dễ gặp loại tảo này.

Thời điểm này Mũi Né có rất nhiều tảo đỏ

+ Tháng 8 đến tháng 12: giai đoạn này hàng năm, Mũi Né vừa trải qua một mùa hè nóng bức và chuẩn bị để đón những cơn gió se lạnh cuối đông.

Giai đoạn Mũi Né vừa trải qua một mùa hè nóng bức

+ Tháng 12 đến tháng 2 năm sau: đây là khoảng thời gian mà các tỉnh phía Bắc đang trải qua một mùa đông lạnh giá, và dường như Mũi Né – Phan Thiết cũng được hưởng chút ít cái không khí lạnh ấy khiến cho khí hậu nơi đây bỗng dưng trở nên se lạnh hơn, du khách như chìm trong một không gian lãng mạn đến vô cùng. Những ngày này, Mũi Né – Phan Thiết khiến cho bao người “điên đảo” vì vẻ bí hiểm của đồi Cát Bay ở Mũi Né.

Thời tiết se lạnh và Mũi Né như lãng mạn hơn

II.Đi Mũi Né mùa nào đẹp nhất?

Theo đánh giá của nhiều du khách thì thời gian du lịch Mũi Né đẹp nhất là khoảng thời gian từ tháng 1 cho đến tháng 8. Thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 là lúc tiết trời ở Mũi Né vô cùng đẹp, có nắng nhẹ và gió mát. Đồng thời khoảng thời gian này cũng rơi vào dịp Tết dương lịch nên có rất nhiều du khách lựa chọn đến với Mũi Né vào thời điểm này.

 

Mùa này rất nhiều khách du lịch chọn Mũi Né là điểm đến

Tuy nhiên, tùy vào sở thích của từng du khách mà “mùa đẹp nhất” của Mũi Né lại có khái niệm khác nhau.

Bạn muốn cảm nhận không khí se lạnh thì có thể đến với Mũi Né vào khoảng tháng 12 cho đến tháng 2 năm sau. Đây là thời điểm vô cùng thích hợp cho chuyến tham quan đồi cát Mũi Né, được mệnh danh là “Sahara thu nhỏ” để chiêm ngưỡng những đồi cát trải dài như một vùng sa mạc hoang vu dưới ánh nắng không quá gay gắt của mùa đông.

Đồi cát như một vùng sa mạc hoang vu dưới cái nắng không quá gay gắt

Còn đối với những người yêu biển thì thời điểm từ tháng 8 đến tháng 12 chính là thời điểm không thể bỏ qua của Mũi Né. Đây là thời điểm chuyển giao từ mùa hè oi bức sang thời tiết se lạnh rất thú vị, sóng biển không êm dịu cũng chẳng quá dữ dội như những ngày gió bão, rất thuận lợi cho bạn chơi các trò chơi trên biển.

Tắm biển và chơi những trò chơi trên biển vào thời điểm này thì tuyệt vời

Tháng 4 và tháng 5 là thời điểm mùa hè oi bức trên khắp cả nước, bạn muốn tìm một nơi để có thể làm dịu di cái oi bức của thời điểm đầu hè ấy thì Mũi Né – Phan Thiết chính là điểm đến lý tưởng nhất. Thời gian này có một số bãi tắm rất đẹp mà bạn khó có thể bỏ qua như Bãi Rạng, Hòn Rơm. Bãi Rạng được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Mũi né với những bờ biển trải dài và nền cát trắng mịn óng ánh dưới mặt trời. Còn Hòn Rơm cũng là một địa điểm khó có thể bỏ qua với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và những bãi biển tuyệt đẹp, là một nơi lí tưởng để tránh nắng mùa hè.

Tránh nắng mùa hè ở Mũi Né

Còn khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa gió bão ở Mũi Né, thời điểm này có nhiều tảo đỏ, vì vậy mà các bạn nên tránh du lịch Mũi Né vào thời điểm này nhé.